0904.172.709
024.3851.9614

Phòng khám Trĩ ĐNT - Chuyên khám và chữa bệnh trĩ

Phòng khám Trĩ ĐNT - Chuyên khám và chữa bệnh trĩ  

Trĩ ĐNT là thương hiệu được giữ gìn và phát triển hơn 30 năm của PGS. TS. BS CKI - Thầy thuốc ưu tú ĐỖ NGỌC TẤN , cùng các cộng tác là các GS, TS, BS chuyên khoa.

 PHƯƠNG PHÁP DNT 1985 TIÊM TRĨ
          
          Từ những năm 80 của thế kỷ XX, trong khuôn khổ hợp tác với các tổ chức Quốc tế, Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng với sự tham gia trực tiếp của chuyên gia người Pháp đã triển khai phương pháp tiêm gây xơ hóa các búi trĩ để điều trị các bệnh trĩ nội, các loại bệnh trĩ gây chảy máu với kết quả tốt. tuy nhiên đối với trĩ nội đã nặng và sa niêm mạc, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp, trĩ vòng, vì lo sợ bệnh nhân bị đau đớn do tiêm hoặc gặp các biến chứng khác như chảy máu sau tiêm, trĩ sa, nhiễm trùng ổ loét do chích xơ, thậm trí áp xe dưới niêm mạc nên không được chỉ định. thường chỉ định sử dụng các biện pháp thắt, cắt hay mổ song từ mỗi phương pháp cũng đều có thể gặp nhiều biến chứng khác nhau.
          Từ năm 1985, PGS. TS Đỗ Ngọc Tấn đã áp dụng thực hiện điều trị cho bệnh nhân bằng biện pháp tiêm điều trị nội khoa của các chuyên gia người Pháp đã nêu ở trên, mở rộng chỉ định phương pháp đối với một số thể loại trĩ khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình điều trị cho thấy kết quả điều trị khỏi bệnh chưa được cao, nhiều trường hợp bị tái phát. Đặc biệt đối với trĩ ngoại, trĩ sa thì gây đau đớn và kém hiệu quả. Trong một thời gian dài, với kinh nghiệm được rút ra từ những trường hợp bệnh nhân bị bệnh trĩ tự nguyện đến khám, điều trị và được theo dõi, PGS. TS Đỗ Ngọc Tấn đã phối hợp với các bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân Y và bác sỹ chuyên khoa Đông y để  cải tiến phương pháp tiêm xơ nêu trên.
          - Cơ chế: kết hợp giữa tác dụng của thuốc gây xơ tại các điểm tiêm, điểm huyệt theo kinh nghiệm của Đông y, vừa đảm bảo độ an toàn và đem lại hiệu quả cao nhất. Thuốc được tiêm trực tiếp vào các búi trĩ đang căng giãn, vào các điểm huyệt vùng quanh ống hậu môn, dưới niêm mạc, thuốc lan toả ngay trong lòng tĩnh mạch và xung quanh búi trĩ đang căng giãn ở vùng dưới niêm mạc. Do thuốc tác động trực tiếp trên thành mạch, kích thích phản xạ thần kinh bảo vệ vùng ống hậu môn khi có các yếu tố tác động nên ngay lập tức búi trĩ co lại. Kết quả, những búi trĩ đang chảy máu co lại, có tác dụng cầm máu tại chỗ. Thuốc có tác dụng trong vòng từ 3-5 ngày sau đó tạo một trạng thái viêm xơ dần trên bề mặt của búi trĩ và niêm mạc, làm dính chặt tĩnh mạch và niêm mạc. Mảng dính có tác dụng như một nẹp chằng mới, tăng cường khả năng co, bền vững của thành ống hậu môn.
          Nghiên cứu về giải phẫu ống hậu môn, các nhà khoa học đã chỉ ra sự lỏng lẻo trong liên kết giữa các tổ chức ở vùng này. Mức độ này càng tăng lên ở những người bị trĩ. Khi bị tắc, búi trĩ giãn phồng lên, đẩy niêm mạc giãn theo, nếu cứ duy trì áp lực cao ở vùng ống (như người mắc đại tràng mãn, phụ nữ mang thai v.v...) sẽ làm các búi trĩ ngày càng to lên, tạo một khoảng trống giữa phần cơ, đám rối mạch máu và niêm mạc gây làm mất độ co. Giai đoạn đầu những búi trĩ căng máu dễ bị vỡ, chảy máu tươi khi đi đại tiện, nhưng giai đoạn sau, niêm mạc và những búi trĩ giãn dài sa xuống qua lỗ ngoài ống hậu môn to dần, lùi xùi, tím sẫm. Nhiều trường hợp có giảm chảy máu, tuy vậy do giãn dần sẽ tạo thành túi da rìa hậu môn tại điểm tiếp giáp giữa niêm mạc ống hậu môn và vùng da lỗ ngoài hậu môn, rất khó có thể co hết lên được. Càng để lâu túi da càng rộng, to do có chứa búi trĩ sa niêm mạc sa gây lên trĩ vòng quanh lỗ ngoài hậu môn.
          Trên cơ sở đó, việc tiêm thuốc gây xơ trực tiếp vào búi trĩ và vùng quanh các búi trĩ có tác dụng rất tốt đối với mọi trường hợp trĩ nội, ngoại. Thuốc lan toả tới tận các nhánh nhỏ của đám trĩ đang giãn mỏng, có tác dụng làm xơ thành mạch và làm xơ luôn cả niêm mạc trên bề mặt búi trĩ, tạo sự kết dính trở lại giữa ba phần cơ, mạch máu và niêm mạc, làm mất đi tình trạng lỏng lẻo giữa các tổ chức, đối với búi trĩ cũng làm mất đi độ căng mỏng, dễ vỡ khi có áp lực nhưng vẫn có khả năng bảo tồn sự lưu thông mạch máu như chức năng sinh lý của hệ tĩnh mạch vùng ống hậu môn. Đây là một ưu điểm vượt trội so với các phương pháp thắt và cắt, hoặc mổ. Trên phương diện chức năng sinh lý, hệ thống mạch máu vùng ống hậu môn, trực tràng có nhiệm vụ lưu chuyển máu. Vì khi cắt, thắt đã làm mất chức năng lưu thông của các đám rối mạch máu trong khi lưu lượng máu qua đây vẫn ở mức bình thường, do vậy, lượng máu lưu thông sẽ dồn sang hệ thống mạch máu khác, kết quả lại gây ra trĩ và đó là lý do tại sao trong điều trị bệnh trĩ rất hay bị tái phát. Hơn thế khi tiêm đủ liều và số lần và tại các điểm khác nhau, ,không chỉ tại các búi trĩ đã giãn đã làm co toàn bộ các búi trĩ đã giãn, niêm mạc bị giãn, xơ dính nhau tạo thành vánh đai vững chắc vốn đã bị tách rời do bị bệnh, tăng cường khả năng co thắt của lớp cơ thắt hậu môn và cơ nâng hậu môn. Hiệu quả khỏi bệnh cao và tỷ lệ tái phát rất thấp, chỉ vào khoảng 2%/2 đến 5 năm. Khi tái phát chỉ cần tiêm thêm từ 1 đến 2 lần là đảm bảo.
          Sau gần ba mươi năm chuyên sâu nghiên cứu và điều trị chuyên về bệnh trĩ và hậu môn, chúng tôi đã điều trị thành công bằng phương pháp tiêm cải tiến (được gọi là DNT 1985) cho gần 30.000 bệnh nhân với các thể loại bệnh trĩ khác nhau ở trên 30 tỉnh/thành phố. Từ 2007 đến 2011, nhóm nghiên cứu gồm các phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai, Học Viện Quân y, Viện K và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã nghiên cứu, theo dõi và đánh giá trên 3616 trường hợp với kết quả tốt (xem báo cáo chi tiết trên http:www.dongoctan.com.vn …) và đã đưa ra một số kết luận gồm:
          Số người mắc bệnh trĩ hiện nay khá phổ biến và mang tính xã hội, bệnh trĩ với nhiều thể loại rất khác nhau và ở các mức độ khác nhau. Cần phải được khám và xác định ngay từ khi còn mới bị bệnh và chưa có biến chứng sẽ đem lại hiệu quả rất cao.
          Phương pháp điều trị tiêm búi trĩ đơn giản, an toàn và hầu như không có tai biến. Tránh cho bệnh nhân không phải đau đớn, không phải mất máu và không phải nằm viện. Đặc biệt là không phải nghỉ lao động trong thời gian điều trị và không phải gặp các tai biến mà các phương pháp cắt, mổ thường mang lại.
          Hiệu quả khỏi bệnh cao: 99%-100% khỏi bệnh đối với từng mức độ và loại bệnh như: trĩ nội độ 2 sau 5 lần tiêm, độ nội độ 3 sau 7 lần tiêm, trĩ nội độ bốn sau 9 – 10 lần tiêm và trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trĩ vòng tối đa là 10 lần. Tỷ lệ tái phát sau 2 năm là 1,2%.
          Phương pháp có thể mở rộng để điều trị cho các thể trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trĩ vòng theo từng quy trình và kỹ thuật cụ thể, với một số can thiệp đơn giản với hiệu quả khỏi bệnh cao và ít tái phát.
          Phương pháp được sự chấp nhận rộng rãi của người bệnh với 100% bệnh nhân thấy thoả mãn với quyết định lựa chọn phương pháp và kết quả điều trị, đã giới thiệu người khác áp dụng phương pháp.
          Phương pháp nên được mở rộng thực hiện tại các cơ sở y tế công lập, dân lập và nhất là các phòng khám chữa bệnh chuyên ngành ngoại khoa, nội khoa, góp phần chăm lo sức khỏe cho nhân dân.
Đặt hẹn khám trĩ

Tên đầy đủ

Địa chỉ

Số ĐT

Tuổi

Giới tínhNam  Nữ

Nơi khám

Ngày khám

Đặt hẹn

Cơ sở duy nhất trên toàn quốc bảo hành miễn phí 2 năm bệnh trĩ sau khi điều trị ổn định